Bốn cách để đối phó với Stress

Bốn cách để đối phó với Stress

Bạn thường xuyên gặp căng thẳng trong các mối quan hệ, căng thẳng, áp lực trong công việc? Bạn lo sợ mình sẽ gặp phải nhiều căn bệnh nguy hiểm do căng thẳng nhưng lại chưa biết phải làm thế nào để đối phó với căng thẳng? Dưới đây là bốn cách đơn giản để quản lý căng thẳng:

Tích cực trò chuyện

Tích cực trong trò chuyện và suy nghĩ là một cách để đối phó với sự căng thẳng. Tích cực tự trò chuyện sẽ giúp bạn bình tĩnh và kiểm soát stress. Thực tế bạn có thể biến những suy nghĩ tiêu cực thành tích cực. Ví dụ khi hoàn thành một việc gì đó không được như mong muốn, người tiêu cực sẽ nghĩ “ Tôi không thể làm điều này”, còn người tích cực sẽ nghĩ “Tôi đã làm tốt nhất có thể”.

 

khich le tinh than

 

Luôn biết cách khích lệ bản thân

Khích lệ bản thân sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn nhiều đấy! Nếu không tin bạn cứ thử mà xem. Bạn có thể tự khích lệ bản thân bất cứ khi nào, khi có những rắc rối bạn nên suy nghĩ theo hướng tích cực như:

  • Lần sau mình sẽ làm tốt hơn
  • Con người ai cũng có những sai lầm
  • Một ngày nào đó tôi sẽ cười khi biết mình đã từng buồn vì chuyện này
  • Tôi có thể làm chuyện này trở lên tốt hơn
  • Tôi có thể nhận được sự giúp đỡ nếu tôi cần

Hãy nhớ rằng tích cực tự nói chuyện sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng và đối phó với các tình huống khiến bạn căng thẳng.

Biết tự hài lòng

Nếu căng thẳng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi bạn hãy giành thời gian làm những điều bạn cảm thấy thích thú, làm việc mà bạn cho rằng nó sẽ tốt cho bạn. Ngay cả khi bạn bị bệnh hoặc xuống tinh thần, bạn có thể tìm thấy niềm vui trong những điều đơn giản như nghe nhạc, trò chuyện với bạn bè hoặc đọc một cuốn sách hay. Hãy cố gắng làm ít nhất một điều mỗi ngày mà bạn thích, ngay cả khi bạn chỉ làm điều đó trong 15 phút. Chẳng hạn như:

  • Đọc một cuốn sách yêu thích, truyện ngắn, tạp chí hay tờ báo.
  • Cà phê hoặc ăn sáng với bạn bè
  • Chơi golf, tennis hoặc bất cứ môn thể thao nào bạn yêu thích
  • Làm đồ hand made
  • Đi bộ
  • Lên một danh sách những việc bạn yêu thích mà vẫn chưa làm được
  • Tạo một danh sách tất cả mọi thứ bạn vẫn muốn làm trong cuộc sống.
  • Tìm niềm vui trong việc nấu ăn, khiêu vũ
  • Cho phép mình được nghỉ ngơi và tham gia vào những chuyến du lịch

thu gian co the tinh than

 

Tìm cách thư giãn

Để giảm căng thẳng bạn nên tìm cách để cơ thể và tâm trí bạn được thư giãn. Một số hình thức tốt để thư giãn chính là tập yoga hoặc học cách hít thở. Cụ thể bạn có thể thực hành tại nhà một số kỹ năng sau khi bạn cảm thấy căng thẳng:

  • Ngồi hoặc nằm một cách thư giãn nhất, bạn cũng có thể nhắm mắt để cảm thấy thư giãn hơn
  • Có thể tưởng tượng bạn đang nằm trên bãi biển, đi bộ dưới một con đường thật đẹp và giữ những hình ảnh này trong tâm trí của bạn.
  • Dùng ít nhất 10 phút mỗi ngày để thở sâu sẽ giúp bạn thư giãn hơn
add-to-card
hamomax
hamomax

Nếu bạn thấy hữu ích, hãy tham gia/chia sẻ bài viết 

Sản phẩm có thể bạn quan tâm:

hamosline

Hamosline - giảm cân thông minh

 
 

vận chuyển miễn phí

Chú ý các mục có gắn dấu (*) bạn phải điền đầy đủ thông tin !
Giá bán: 180.000 VND/Hộp
Họ và tên(*)
Vui lòng nhập họ tên của bạn!
Địa chỉ(*)
Vui lòng nhập địa chỉ!
ĐT di động(*)
Không đúng định dạng. Yêu cầu viết liền không cách

 

ĐT phụ
Không đúng định dạng. Yêu cầu viết liền không cách

 

Số lượng (hộp)(*)
Xin vui lòng nhập số từ 2 -> 5000 vào ô này. Nếu khách hàng muốn đặt với số lượng lớn hơn vui lòng gọi số tư vấn

 

Email
Vui lòng nhập địa chỉ mail liên hệ!
 
Ghi chú đơn hàng
Không có chú thích nào !

 

 
chong-hang-gia-hamomax
Gặp chuyên gia tư vấn